Our Blog

5 ธีมในการจัดงานแต่งงานที่คุณไม่ควรพลาด

เชื่อได้เลยว่าก่อนจะมาเป็นงานแต่งงานของว่าที่บ่าว สาว ต้องคำนึงถึงเลยก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง “ธีมงานแต่งงาน” ว่าจะเอาธีมไหน ซึ่งวันนี้ทางร้านก็พอมีธีมแนวทาง ที่จะให้เห็นภาพว่าแต่ละธีมตรงใจกันมากน้อยแค่ไหน   ธีมเทพนิยาย เป็นไอเดียของงานแต่งงานของบ่าวสาว ที่เนรมิตเป็นเจ้าหญิงหรือเจ้าชาย ซึ่งเป็นงานแต่งงานที่ใครหลายๆ คนต่างชื่นชอบและอยากแต่งเป็นแนวนี้กัน โดยที่เห็นล่าสุดก็คงหนีไม่พ้น คุณพีทและคุณแก้มบุ๋มที่เพิ่งแต่งงานกันไป วันที่ 19 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา ที่เป็นแนวธีมเจ้าหญิง Credit : pinterrest ธีมมินิมอล แน่นอนว่าแนวนี้ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะด้วยความเป็นแนวที่ไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก ส่วนใหญ่จะใช้สีโทนสีขาวและสีเอิร์ธโทน สักส่วนใหญ่ แต่ด้วยความที่เป็นมินิมอลนี้แฝงซ้อนความทรงจำดี ๆในช่วงนี้ตลอดไป ซึ่งเหมาะมากที่บ่าวสาวคนไหนกำลังจะจัดงานแต่งงานต้เร็ว ๆ นี้ต้อองมีเตรียมอันนี้ไว้รอก่อนเลย Credit : https://eliordesign.com/ ธีม Eco Wedding เป็นธีมที่จัดงานกลางแจ้งส่วนใหญ่ เพื่อเสพบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ เพื่อสื่อถึงการพบกันครั้งแรกหรือบ่าวสาวชื่นชอบธรรมชาติมีกลิ่นอายหน่อย ๆ  แนะนำเลยว่ามีหลาย ๆ คู่มักจัดงานแต่งงานในช่วงท้ายปี ปลายฝนต้นหนาว อาทิ สวน ริมทะเล เหมาะกับบ่าวสาวที่รักธรรมชาติ Credit : pinterrest […]

Pride Month Pride Festival ที่สุดของความภาคภูมิใจของชาว LGBTQIA+ ตลอดเดือนมิถุนายน

เดือนมิถุนายนของทุกปี จะมีการจัดกิจกรรมของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อแสดงออกให้เห็นถึงความภาคภูมิใจ ซึ่งก่อนจะมีกิจกรรมนี้ ต้องย้อนไปเมื่อ 1969 เมื่อทางตำรวจได้บุกเข้าไปที่ “สโตนวอลล์อินน์” ที่เป็น “บาร์เกย์” ในหมู่บ้านกรีนิช มหานครนิวยอร์ก สุดท้ายเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็ต้องมีการใช้ความรุนแรงในการปราบปรามกันเกิดขึ้น ซึ่งสถานที่ดังกล่าวนี้เป็นแหล่งรวมตัวในการสังสรรค์ อันที่จริงก่อนหน้านี้ มีการจดทะเบียน แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้จด เพียงเพราะว่าเป็น “เกย์”   เหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้ผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ต่างเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องสิทธิ ความเท่าเทียม และเสรีภาพในการแสดงออก รวมไปถึงการเลือกปฏิบัติจากคนในสังคม   กิลเบิร์ต เบเคอร์ (Gilbert Baker) ศิลปินและนักเคลื่อนไหวชาวอเมริกัน ได้เป็นผู้ออกแบบ ธงสีรุ้ง (Rainbow) ที่ใช้เป็นสัญลักษณ์อยู่ในปัจจุบัน โดยแนวคิดที่เขาออกแบบนั้น “กลุ่มหลากหลายทางเพศ ควรมีธงเป็นของตัวเอง” และการใช้สีรุ้ง เพราะต้องการสะท้อนความหลากหลายทางเพศนั้นเอง ถูกเปิดตัวในการใช้สัญลักษณ์นี้ วันที่ 25 มิถุนายน 1978 โดยความหมายของสีนั้น   สีแดง หมายถึง การต่อสู้ หรือชีวิตของมนุษย์ สีส้ม หมายถึง การเยียวยา […]

ต่างหูที่เหมาะกับรูปหน้าของคุณ

ต่างหูแบบไหนที่เข้ากับใบหน้าของคุณ เป็นการบ่งบอกถึงการสวมใส่ต่างหูที่เข้าโครงหน้ามากที่สุดและยังเป็นจุดที่ให้ความสนใจ โดยวันนี้ทางร้านมีตัวอย่างต่างหูที่รับกับรูปใบหน้ามาฝากกันค่ะ   ใบหน้ากลม คุณควรใส่ต่างหูที่ยาวขึ้นเพื่อให้ใบหน้าของคุณดูยาวขึ้น และควรที่จะหลีกเลี่ยงต่างหูที่เป็นแบบห่วงขนาดใหญ่ เพราะยิ่งจะทำให้ใบหน้าของคุณดูใหญ่และกลมขึ้นไปอีกและต่างหูสตั๊ดก็ควรเลี่ยงเลยนะคะ   ใบหน้าวงรี หรือคนไทยมักเรียกว่าใบหน้ารูปไข่จะมีลักษณะเป็นกลมแต่ยาว ใบหน้าทรงไข่แน่นอนว่าคุณสามารถใส่ต่างหูแบบไหนก็ได้ และไม่ต้องกังวลว่าจะดูเด่นเกินไปหรือไม่เรียบ แนะนำเลยหากว่าคุณมีต่างหูแบบห่วง แบบมีแป้น จะเข้ากันได้ดีเลยที่เดียว                                          ต่างหูเพชรหยดน้ำล้อมเพชร 54,600 บาท จากปกติ 61,000 บาท   ใบหน้าสามเหลี่ยมคว่ำ เป็นใบหน้าที่หน้าผากกว้างกว่าคาง ลักษณะจะคล้ายกับสามเหลี่ยมกลับหัว ซึ่งทรงนี้คุณต้องเลือกเป็นต่างหูที่มีขนาดใหญ่ หรือเลือกต่างหูห้อยเพื่อดึงดูดความสนใจมากขึ้น ต่างหูเพชรทรงมาคีส์ 61713 บาท จากปกติ 68,000 บาท   ใบหน้าสี่เหลี่ยม […]

ของขวัญตรุษจีนกับเครื่องประดับ Marigoldjewelry

วันตรุษจีน (Chinese New Year) เป็นวันขึ้นปีหใม่ของชาวจีน  จะเป็นวันที่ครอบครัวจะออกไปจับจ่ายซื้อของสำหรับไหว้บรรพบุรุษ เเละในวันถัดไปจะเป็น “วันไหว้” สำหรับไหว้บรรพบุรุษเเละไหว้เทพเจ้าต่าง ๆ ที่เคารพนับถือกันมา วันสุดท้ายจะเป็นวันเที่ยวหรือวันตรุษจีน ที่คนในครอบครัวจะพากันเฉลิมฉลองเเละไปพบปะเยี่ยมเยือนญาติมิตร ซึ่งตามปฏิทินนั้นช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2567 นี้จะเริ่มตั้งเเต่ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 จะเป็นวันจ่ายหรือวันก่อนของสิ้นปี แน่นอนว่าวันนี้ทุกบ้านจะเตรียมซื้อของไว้  ทั้งที่เป็นอาหาร ผลไม้ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 จะเป็นวันไหว้บรรพบุรุษเเละวันไหว้เทพเจ้า ส่วนวันสุดท้าย 10 กุมภาพันธ์ 2567 วันเที่ยวซึ่งวันนี้เองจะตรงกับ “วันตรุษจีน” ตามปฏิทิน วันนี้เองคนในครอบครัวจะพากัยออกไปเที่ยว   ตามประเพณีของเทศกาลตรุษจีนจะมักคุ้นเเละทุกคนต่างชื่นชอบในก็คือ “ซองแดง” หรือ”เงินขวัญถุง อั่งเปา” จากญาติผู้ใหญ่หรือเเม้กระทั้ง “สีแดง” ที่เป็นสีมงคลของชาวจีนเเละมักจะเอาสีแดงมาประดับบ้านเพื่อความสิริมงคล ซึ่งเเน่นอนว่า ร้านเครื่องประดับ Marigold Jewelry จะไม่พลาดสำหรับคนที่ชอบใส่เครื่องประดับ วันนี้เลยคัดเครื่องประดับที่มีทั้งเพชร เเละทับทิม ราคางบนี้ไม่เกิน 40,000 บาท  […]

3 อัญมณีที่เพอร์เฟคเมื่ออยู่บนแหวนหมั้น

แน่นอนว่า ยุคสมัยเปลี่ยนกาลเวลาเปลี่ยน เช่นเดียวกับเครื่องประดับที่มักจะผสมผสานระหว่างยุคเก่ามายุคสมัยใหม่หรือการออกแบบที่สวยงามมากขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญของยุคศรีวิไลย์ก็มาพร้อมกับ “คนรุ่นใหม่ไฟแรง” ความคิด ความอ่าน การสร้างสรรค์ผลงาน ล้วนมาจากการผสมผสานให้เป็นเรื่องราว สอดคล้องกับเครื่องประดับให้น่าสวมใส่มากขึ้น   จะเห็นได้ว่า เครื่องประดับจะมีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เพชร พลอย ไข่มุกและอื่น ๆ ที่ถูกนำมาใช้ทำเครื่องประดับ ล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องประดับที่งดงามและเลอค่าที่สุดในชีวิต เหมือนกับ “แหวนหมั้น” ซึ่งส่วนใหญ่ มักนิยมใช้เพชรมาทำแหวนหมั้น เพราะด้วยความหมาย ความแข็งของเพชร การประกายของเพชรที่มีเสน่ห์  แต่ปัจจุบันพลอย ก็ถูกนำมาประดับอยู่บนแหวนหมั้นได้อย่างสวยงามฉีกกฏความเป็นแหวนหมั้นเพชรแทนที่ด้วยแหวนหมี้นพลอย   สำหรับแหวนหมั้นพลอยที่อยากจะแนะนำ 1.มอแกรไนต์ (Morganite)  เป็นพลอยในแร่เบริล ส่วนใหญ่สีของพลอยชนิดนี้จะออกไปในทางสีชมพูถึงชมพูส้ม ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ประกอบด้วยมรกตและอะความารีน ความแข็ง MOHS 7.5 – 8  คนส่วนใหญ่มักเอาพลอยชนิดนี้มาทำเป็นแหวนหมั้นก็เพราะ “ความรักอันศักดิ์สิทธิ์ Stone of Divine Love” นั้นคือความหมายของพลอยชนิดนี้นั้นเอง   2.ทับทิม (Ruby) อัญมณีสีแดง มงคลที่มีความหมายที่ดีในเชิงความรัก และยังเป็น “ราชาแห่งอัญมณี” […]

วางแผนแต่งงานฉบับมือใหม่

“เตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” เป็นอีกวันสำคัญของคุณ อย่าง “วันแต่งงาน” เเละเเน่นอนการเตรียมตัวของบ่าวสาว มีขั้นตอนสำคัญอะไรบ้างควรเริ่มจากตรงไหนดี วันนี้ทาง มาริโกลด์ จิวเวลรี่ ได้เรียบเรียงข้อมูลให้ว่าที่บ่าว สาว ได้เตรียมตัวกันมีอะไรบ้าง ลองอ่านได้เลย   1.กำหนดวันแต่งงาน แน่นอนว่าสำหรับการเตรียมการวางแผนของ วันแต่งงานต้องอาศัย “ฤกษ์มงคล” หลัก ๆ เลยบางคู่อาจจะใช้วันเดือนปีเกิด ช่วงเวลาเกิดของบ่าว – สาว ให้พระท่านดูฤกษ์มงคลหรือบางคู่อาศัย “ฤกษ์สะดวก” ซึ่งส่วนใหญ่ในเมืองไทยเอง มักจะเห็นคู่แต่งงานกันในช่วงปลายฝนต้นหนาวหรือช่วงใกล้ ๆ สิ้นปี (ประมาณเดือน พฤศจิกายน – มกราคม) เพราะในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาว (แต่ไม่หนาวเกินไป)  อากาศกำลังเย็นพอดี โดยสำหรับฤกษ์มงคลของปีหน้า 2567 (กด) กดอ่านบทความได้เลย ขอบคุณภาพจาก Freepik   2.งบประมาณ และสินสอด อย่างที่สองเลยคือ เรื่องงบประมาณในการจัดงาน ทั้งออแกไนซ์เซอร์  , wedding planner เพราะบ่าวสาวต้องคำนวณในเรื่องงบให้ไม่บานปลายจนเกินไป ทั้งนี้งบประมาณในส่วนนี้ อาจจะถูกแบ่งเป็น […]

ฤกษ์ดี ฤกษ์มงคลของวันแต่งงาน 2024

ปลายปีนี้ใครที่มองหาฤกษ์มงคลในชีวิตคู่ประจำปี 2567 นี้ ต้องไม่ควรพลาดกับวันมงคล ของว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว วันนี้ทางร้านมาริโกดลด์ได้รวบรวมวันมงคลมาไว้แล้ว จะมีช่วงไหน วันไหน เตรียมบุกกิ้ง จองโรงแรม จองแหวนแต่งงานได้เลยค่ะ เดือน มกราคม  วันพฤหัสบดี 4 มกราคม 2567 วันเสาร์ 6 มกราคม 2567 วันพุธ 10 มกราคม 2567 วันพุธ 17 มกราคม 2567 วันเสาร์ 20 มกราคม 2567 วันอังคาร 23 มกราคม 2567 วันจันทร์ 29 มกราคม 2567 เดือนกุมภาพันธ์ วันศุกร์ 2 กุมภาพันธ์ 2567 วันอาทิตย์ 4 กุมภาพันธ์ 2567 วันพฤหัสบดี 8 กุมภาพันธ์ 2567 วันศุกร์ […]

โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ และ มาริโกลด์ จิวเวลรี่ จับมือเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน 𝓦𝓮𝓭𝓭𝓲𝓷𝓰 𝓞𝓹𝓮𝓷 𝓗𝓸𝓾𝓼𝓮 2023

โรงแรม โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ และ มาริโกลด์ จิวเวลรี่ จับมือเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน 𝓦𝓮𝓭𝓭𝓲𝓷𝓰 𝓞𝓹𝓮𝓷 𝓗𝓸𝓾𝓼𝓮 2023 ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ สถานที่จัดงานวิวาห์ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7-8 ตุลาคม 2023 ซึ่งภายในงาน ร้านมาริโกลด์ จิวเวลรี่ได้นำเครื่องประดับ คอลเลคชั่นแหวนเพชร แหวนแต่งงาน เพชรน้ำหนึ่ง พร้อมใบเซอร์ GIA และ เครื่องเพชรสำหรับชุดเจ้าสาว สร้อยคอเพชร กำไลข้อมือ มาจัดแสดง  พาร์ทเนอร์หลากหลายแบรนด์                                           […]

5 เหตุผลว่าทำไมเครื่องประดับถึงสำคัญกับผู้หญิง

โดยปัจจุบันนี้ เครื่องประดับถือว่าเป็น 1 ในเครื่องแต่งกายที่ต้องมาประดับอยู่บนร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู แหวน หรือ แม้กระทั้งสร้อยข้อมือ กำไล ที่ไม่ว่าใคร ๆ ต่างก็ใส่เพื่อความสวยงามและใส่เพื่อความมั่นใจในตัวเอง ย้อนกลับไปเมื่อหลายพันปี เครื่องประดับมีบทบาทที่สำคัญในสมัยนั้น เพราะเครื่องประดับส่วนใหญ่เน้นใส่เพื่อความงามท่ามกลางธรรมชาติ หรือแม้กระทั้งเพื่อสื่อเป็นนัยยะต่าง ๆ ของการใส่เครื่องประดับ อาทิ เพื่อความปลอดภัย ความสง่างามและความเจริญรุ่งเรือง 1.ของขวัญสุดแสนพิเศษในโอกาสที่พิเศษ                 เครื่องประดับถูกจัดว่าเป็นของขวัญที่แสนพิเศษ ที่มักให้ในโอกาสต่าง ๆ  ด้วยอัตราการซื้อเครื่องประดับค่อนข้างสูงซึ่งมาพร้อมกับ TREND JEWELRY ทำให้การซื้อมักสูงตามช่วงเวลา โดยส่วนใหญ่คนมักจะให้เครื่องประดับในวัน มงคลสมรส อย่าง แหวนเพชร หรืจะเป็น ของขวัญวันครบรอบ วันเกิด ที่อาจจะให้ของแทนใจกันเป็น “จี้สร้อยคอหัวใจ” หรือ “จี้ตัวหนังสือภาษาอังกฤษ”  เพราะด้วยความหมายมันสื่อว่าคนรักของคุณ คือ  “คนพิเศษ” สำหรับการลงทุน                 ความเชื่อที่มีอยู่ว่า การซื้อหรือสะสมเครื่องประดับไว้มากๆ เปรียบเสมียนการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่ง นอกจากการฝากเงินที่ธนาคารที่ได้ดอกเบี้ย และอีกช่องทางหนึ่งคือ “เครื่องประดับ” โดยคุณ Alister […]

Anatomy of a ring

    สวัสดีค่ะ วันนี้ทางร้านจะพาทุกท่านมาส่องเครื่องประดับของทางร้านว่า แหวน 1 วง ที่เราสวมใส่อยู่ ส่วนใหญ่เขาเรียกว่าอะไรเเละถ้าหากในอนาคตใครที่อยากมีแหวนสักวงหรือแหวนหมั้น ที่อยากออกแบบเป็นสไตล์ของตัวเองนั้น เรียกว่าอะไรบ้าง วันนี้เราจะพาทุกท่านมาอ่านบทความ Anatomy of a ring กันนะคะ  หรือใครอยากอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเลือกเพชร 4C (คลิ๊กอ่าน)  ตรงนี้ได้เลยนะคะ   Center Stone เพชรหรืออัญมณี ที่เป็นจุดกึ่งกลางของตัวแหวน มักจะ ”ใหญ่” และโดดเด่นที่สุด ส่วนมากเพชร/อัญมณี จะเป็นทรงกลมมักจะได้รับความนิยมมากที่สุด แต่รูปทรงอื่น ๆ ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน อาทิ ทรงไข่ ทรงหยดน้ำ หรือจะเป็นทรงอเมรัล เป็นต้น Prong ”หนามเตยหรือ Prong” เป็นปลายทองเล็ก ๆ  ที่ใช้ยึดติดกับเพชร/อัญมณี เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของโครงสร้างแหวน เพื่อให้อัญมณีอยู่คงที่ และยึดติดไม่ให้เพชรหรืออัญมณีหลุดออกไป ลักษณะคล้าย ๆ ปลายแหลมสีทอง และหนามเตยกลม Halo ส่วนประกอบต่อมา […]

รีวิวสั่งแหวนแต่งงาน ครั้งแรกในชีวิต

ก่อนอื่นร้าน Marigold Jewelry ขอแสดงความยินดีกับ คู่บ่าวสาวป้ายแดง บอกได้เลยภายในงานเต็มไปด้วยบรรยากาศสุดแสนจะอบอุ่น มีกลิ่นอายความรักที่โชยตลอดงาน       สวัสดีผู้อ่านทุกท่านเลยนะครับ เมื่อหลายเดือนผมได้มีโอกาสทักไปสอบถามกับทางร้านโดยมีเพื่อนที่แนะนำ พอดีเราทั้งคู่มีแพลนจะแต่งงานกันในช่วงใกล้จะถึงนี้ แต่เรายังไม่มีโอกาสหาร้านได้สักที จึงได้เพื่อนเนี่ยแหละที่แนะนำมาให้ได้รู้จักกับร้าน “Marigold Jewelry” เริ่มแรกผมมีส่งแบบแหวนในใจและงบในใจไม่เกิน 15,000 ของผมและแฟน ที่สำคัญผมกับแฟน เราชอบแหวนแต่งงานแนวสไตล์ “โมเดิร์น” ผมเลยส่งภาพให้ทางร้านได้ดูว่า สามารถที่จะได้ประมาณแนวนี้ได้ไหม ทางร้านได้ตอบกลับว่า “ได้แน่นอน” แต่ราคาที่ผมตั้งไปอาจจะไม่ได้ตามนั้นมีเปลี่ยนนิดหน่อย ผมก็ลังเลเลยยังไม่ตอบกลับไป      วันต่อมาผมกับแฟนมีโอกาสได้ไปเดินห้างฯ ตามบูธร้านแหวนแต่งงานเดินดูอยู่ 2 – 3 ร้าน ผมสนใจการดีไซน์ของแหวนจากร้านที่ 2 และอยากเปลี่ยนแบบเลยทักหาร้าน Marigold Jewelry ครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้ ผมบอกเขาไปว่า “ขอเปลี่ยนแบบนิดหน่อย” พร้อมส่งภาพที่ต้องการไปให้ โดยรอบนี้ผมได้ไปศึกษาราคาแหวนของแฟนและของผมว่าราคาเป็นยังไง ผมเลยให้งบกับร้าน Marigold  ของแหวนผู้หญิงไม่เกิน 25,000 บาท และของผม […]

ฤกษ์แต่งงานประจำปี 2566 นี้มีวันไหนบ้าง

สวัสดีปีใหม่ทุกท่านเลยค่ะ ปีนี้ทาง มาริโกลด์ จิวเวลรี่ได้รวมวันดี ๆ สำหรับ “ฤกษ์แต่งงาน” วันมงคล มาให้ทุกท่านได้เป็น เจ้าบ่าว เจ้าสาว ตามฤกษืตลอดปี 2566 นี้ จะมีวันไหน และเดือนไหนที่เหมาะกับคุณ มาดูกันเลยนะคะ   เริ่มต้นเดือนแรกของปี 2566 นี้ กับ มกราคม ซึ่งเดือนนี้มีวันที่ดีอยู่ 8 วัน วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 วันพุธที่ 4 มกราคม 2566 วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2566 วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 วันอังคารที […]