Our Blog

ต่างหูที่เหมาะกับรูปหน้าของคุณ

ต่างหูแบบไหนที่เข้ากับใบหน้าของคุณ เป็นการบ่งบอกถึงการสวมใส่ต่างหูที่เข้าโครงหน้ามากที่สุดและยังเป็นจุดที่ให้ความสนใจ โดยวันนี้ทางร้านมีตัวอย่างต่างหูที่รับกับรูปใบหน้ามาฝากกันค่ะ   ใบหน้ากลม คุณควรใส่ต่างหูที่ยาวขึ้นเพื่อให้ใบหน้าของคุณดูยาวขึ้น และควรที่จะหลีกเลี่ยงต่างหูที่เป็นแบบห่วงขนาดใหญ่ เพราะยิ่งจะทำให้ใบหน้าของคุณดูใหญ่และกลมขึ้นไปอีกและต่างหูสตั๊ดก็ควรเลี่ยงเลยนะคะ   ใบหน้าวงรี หรือคนไทยมักเรียกว่าใบหน้ารูปไข่จะมีลักษณะเป็นกลมแต่ยาว ใบหน้าทรงไข่แน่นอนว่าคุณสามารถใส่ต่างหูแบบไหนก็ได้ และไม่ต้องกังวลว่าจะดูเด่นเกินไปหรือไม่เรียบ แนะนำเลยหากว่าคุณมีต่างหูแบบห่วง แบบมีแป้น จะเข้ากันได้ดีเลยที่เดียว                                          ต่างหูเพชรหยดน้ำล้อมเพชร 54,600 บาท จากปกติ 61,000 บาท   ใบหน้าสามเหลี่ยมคว่ำ เป็นใบหน้าที่หน้าผากกว้างกว่าคาง ลักษณะจะคล้ายกับสามเหลี่ยมกลับหัว ซึ่งทรงนี้คุณต้องเลือกเป็นต่างหูที่มีขนาดใหญ่ หรือเลือกต่างหูห้อยเพื่อดึงดูดความสนใจมากขึ้น ต่างหูเพชรทรงมาคีส์ 61713 บาท จากปกติ 68,000 บาท   ใบหน้าสี่เหลี่ยม […]

ของขวัญตรุษจีนกับเครื่องประดับ Marigoldjewelry

วันตรุษจีน (Chinese New Year) เป็นวันขึ้นปีหใม่ของชาวจีน  จะเป็นวันที่ครอบครัวจะออกไปจับจ่ายซื้อของสำหรับไหว้บรรพบุรุษ เเละในวันถัดไปจะเป็น “วันไหว้” สำหรับไหว้บรรพบุรุษเเละไหว้เทพเจ้าต่าง ๆ ที่เคารพนับถือกันมา วันสุดท้ายจะเป็นวันเที่ยวหรือวันตรุษจีน ที่คนในครอบครัวจะพากันเฉลิมฉลองเเละไปพบปะเยี่ยมเยือนญาติมิตร ซึ่งตามปฏิทินนั้นช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2567 นี้จะเริ่มตั้งเเต่ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 จะเป็นวันจ่ายหรือวันก่อนของสิ้นปี แน่นอนว่าวันนี้ทุกบ้านจะเตรียมซื้อของไว้  ทั้งที่เป็นอาหาร ผลไม้ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 จะเป็นวันไหว้บรรพบุรุษเเละวันไหว้เทพเจ้า ส่วนวันสุดท้าย 10 กุมภาพันธ์ 2567 วันเที่ยวซึ่งวันนี้เองจะตรงกับ “วันตรุษจีน” ตามปฏิทิน วันนี้เองคนในครอบครัวจะพากัยออกไปเที่ยว   ตามประเพณีของเทศกาลตรุษจีนจะมักคุ้นเเละทุกคนต่างชื่นชอบในก็คือ “ซองแดง” หรือ”เงินขวัญถุง อั่งเปา” จากญาติผู้ใหญ่หรือเเม้กระทั้ง “สีแดง” ที่เป็นสีมงคลของชาวจีนเเละมักจะเอาสีแดงมาประดับบ้านเพื่อความสิริมงคล ซึ่งเเน่นอนว่า ร้านเครื่องประดับ Marigold Jewelry จะไม่พลาดสำหรับคนที่ชอบใส่เครื่องประดับ วันนี้เลยคัดเครื่องประดับที่มีทั้งเพชร เเละทับทิม ราคางบนี้ไม่เกิน 40,000 บาท  […]

3 อัญมณีที่เพอร์เฟคเมื่ออยู่บนแหวนหมั้น

แน่นอนว่า ยุคสมัยเปลี่ยนกาลเวลาเปลี่ยน เช่นเดียวกับเครื่องประดับที่มักจะผสมผสานระหว่างยุคเก่ามายุคสมัยใหม่หรือการออกแบบที่สวยงามมากขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญของยุคศรีวิไลย์ก็มาพร้อมกับ “คนรุ่นใหม่ไฟแรง” ความคิด ความอ่าน การสร้างสรรค์ผลงาน ล้วนมาจากการผสมผสานให้เป็นเรื่องราว สอดคล้องกับเครื่องประดับให้น่าสวมใส่มากขึ้น   จะเห็นได้ว่า เครื่องประดับจะมีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เพชร พลอย ไข่มุกและอื่น ๆ ที่ถูกนำมาใช้ทำเครื่องประดับ ล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องประดับที่งดงามและเลอค่าที่สุดในชีวิต เหมือนกับ “แหวนหมั้น” ซึ่งส่วนใหญ่ มักนิยมใช้เพชรมาทำแหวนหมั้น เพราะด้วยความหมาย ความแข็งของเพชร การประกายของเพชรที่มีเสน่ห์  แต่ปัจจุบันพลอย ก็ถูกนำมาประดับอยู่บนแหวนหมั้นได้อย่างสวยงามฉีกกฏความเป็นแหวนหมั้นเพชรแทนที่ด้วยแหวนหมี้นพลอย   สำหรับแหวนหมั้นพลอยที่อยากจะแนะนำ 1.มอแกรไนต์ (Morganite)  เป็นพลอยในแร่เบริล ส่วนใหญ่สีของพลอยชนิดนี้จะออกไปในทางสีชมพูถึงชมพูส้ม ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ประกอบด้วยมรกตและอะความารีน ความแข็ง MOHS 7.5 – 8  คนส่วนใหญ่มักเอาพลอยชนิดนี้มาทำเป็นแหวนหมั้นก็เพราะ “ความรักอันศักดิ์สิทธิ์ Stone of Divine Love” นั้นคือความหมายของพลอยชนิดนี้นั้นเอง   2.ทับทิม (Ruby) อัญมณีสีแดง มงคลที่มีความหมายที่ดีในเชิงความรัก และยังเป็น “ราชาแห่งอัญมณี” […]

วางแผนแต่งงานฉบับมือใหม่

“เตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” เป็นอีกวันสำคัญของคุณ อย่าง “วันแต่งงาน” เเละเเน่นอนการเตรียมตัวของบ่าวสาว มีขั้นตอนสำคัญอะไรบ้างควรเริ่มจากตรงไหนดี วันนี้ทาง มาริโกลด์ จิวเวลรี่ ได้เรียบเรียงข้อมูลให้ว่าที่บ่าว สาว ได้เตรียมตัวกันมีอะไรบ้าง ลองอ่านได้เลย   1.กำหนดวันแต่งงาน แน่นอนว่าสำหรับการเตรียมการวางแผนของ วันแต่งงานต้องอาศัย “ฤกษ์มงคล” หลัก ๆ เลยบางคู่อาจจะใช้วันเดือนปีเกิด ช่วงเวลาเกิดของบ่าว – สาว ให้พระท่านดูฤกษ์มงคลหรือบางคู่อาศัย “ฤกษ์สะดวก” ซึ่งส่วนใหญ่ในเมืองไทยเอง มักจะเห็นคู่แต่งงานกันในช่วงปลายฝนต้นหนาวหรือช่วงใกล้ ๆ สิ้นปี (ประมาณเดือน พฤศจิกายน – มกราคม) เพราะในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาว (แต่ไม่หนาวเกินไป)  อากาศกำลังเย็นพอดี โดยสำหรับฤกษ์มงคลของปีหน้า 2567 (กด) กดอ่านบทความได้เลย ขอบคุณภาพจาก Freepik   2.งบประมาณ และสินสอด อย่างที่สองเลยคือ เรื่องงบประมาณในการจัดงาน ทั้งออแกไนซ์เซอร์  , wedding planner เพราะบ่าวสาวต้องคำนวณในเรื่องงบให้ไม่บานปลายจนเกินไป ทั้งนี้งบประมาณในส่วนนี้ อาจจะถูกแบ่งเป็น […]

ฤกษ์ดี ฤกษ์มงคลของวันแต่งงาน 2024

ปลายปีนี้ใครที่มองหาฤกษ์มงคลในชีวิตคู่ประจำปี 2567 นี้ ต้องไม่ควรพลาดกับวันมงคล ของว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว วันนี้ทางร้านมาริโกดลด์ได้รวบรวมวันมงคลมาไว้แล้ว จะมีช่วงไหน วันไหน เตรียมบุกกิ้ง จองโรงแรม จองแหวนแต่งงานได้เลยค่ะ เดือน มกราคม  วันพฤหัสบดี 4 มกราคม 2567 วันเสาร์ 6 มกราคม 2567 วันพุธ 10 มกราคม 2567 วันพุธ 17 มกราคม 2567 วันเสาร์ 20 มกราคม 2567 วันอังคาร 23 มกราคม 2567 วันจันทร์ 29 มกราคม 2567 เดือนกุมภาพันธ์ วันศุกร์ 2 กุมภาพันธ์ 2567 วันอาทิตย์ 4 กุมภาพันธ์ 2567 วันพฤหัสบดี 8 กุมภาพันธ์ 2567 วันศุกร์ […]

โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ และ มาริโกลด์ จิวเวลรี่ จับมือเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน 𝓦𝓮𝓭𝓭𝓲𝓷𝓰 𝓞𝓹𝓮𝓷 𝓗𝓸𝓾𝓼𝓮 2023

โรงแรม โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ และ มาริโกลด์ จิวเวลรี่ จับมือเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน 𝓦𝓮𝓭𝓭𝓲𝓷𝓰 𝓞𝓹𝓮𝓷 𝓗𝓸𝓾𝓼𝓮 2023 ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ สถานที่จัดงานวิวาห์ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7-8 ตุลาคม 2023 ซึ่งภายในงาน ร้านมาริโกลด์ จิวเวลรี่ได้นำเครื่องประดับ คอลเลคชั่นแหวนเพชร แหวนแต่งงาน เพชรน้ำหนึ่ง พร้อมใบเซอร์ GIA และ เครื่องเพชรสำหรับชุดเจ้าสาว สร้อยคอเพชร กำไลข้อมือ มาจัดแสดง  พาร์ทเนอร์หลากหลายแบรนด์                                           […]

5 เหตุผลว่าทำไมเครื่องประดับถึงสำคัญกับผู้หญิง

โดยปัจจุบันนี้ เครื่องประดับถือว่าเป็น 1 ในเครื่องแต่งกายที่ต้องมาประดับอยู่บนร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู แหวน หรือ แม้กระทั้งสร้อยข้อมือ กำไล ที่ไม่ว่าใคร ๆ ต่างก็ใส่เพื่อความสวยงามและใส่เพื่อความมั่นใจในตัวเอง ย้อนกลับไปเมื่อหลายพันปี เครื่องประดับมีบทบาทที่สำคัญในสมัยนั้น เพราะเครื่องประดับส่วนใหญ่เน้นใส่เพื่อความงามท่ามกลางธรรมชาติ หรือแม้กระทั้งเพื่อสื่อเป็นนัยยะต่าง ๆ ของการใส่เครื่องประดับ อาทิ เพื่อความปลอดภัย ความสง่างามและความเจริญรุ่งเรือง 1.ของขวัญสุดแสนพิเศษในโอกาสที่พิเศษ                 เครื่องประดับถูกจัดว่าเป็นของขวัญที่แสนพิเศษ ที่มักให้ในโอกาสต่าง ๆ  ด้วยอัตราการซื้อเครื่องประดับค่อนข้างสูงซึ่งมาพร้อมกับ TREND JEWELRY ทำให้การซื้อมักสูงตามช่วงเวลา โดยส่วนใหญ่คนมักจะให้เครื่องประดับในวัน มงคลสมรส อย่าง แหวนเพชร หรืจะเป็น ของขวัญวันครบรอบ วันเกิด ที่อาจจะให้ของแทนใจกันเป็น “จี้สร้อยคอหัวใจ” หรือ “จี้ตัวหนังสือภาษาอังกฤษ”  เพราะด้วยความหมายมันสื่อว่าคนรักของคุณ คือ  “คนพิเศษ” สำหรับการลงทุน                 ความเชื่อที่มีอยู่ว่า การซื้อหรือสะสมเครื่องประดับไว้มากๆ เปรียบเสมียนการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่ง นอกจากการฝากเงินที่ธนาคารที่ได้ดอกเบี้ย และอีกช่องทางหนึ่งคือ “เครื่องประดับ” โดยคุณ Alister […]

Anatomy of a ring

    สวัสดีค่ะ วันนี้ทางร้านจะพาทุกท่านมาส่องเครื่องประดับของทางร้านว่า แหวน 1 วง ที่เราสวมใส่อยู่ ส่วนใหญ่เขาเรียกว่าอะไรเเละถ้าหากในอนาคตใครที่อยากมีแหวนสักวงหรือแหวนหมั้น ที่อยากออกแบบเป็นสไตล์ของตัวเองนั้น เรียกว่าอะไรบ้าง วันนี้เราจะพาทุกท่านมาอ่านบทความ Anatomy of a ring กันนะคะ  หรือใครอยากอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเลือกเพชร 4C (คลิ๊กอ่าน)  ตรงนี้ได้เลยนะคะ   Center Stone เพชรหรืออัญมณี ที่เป็นจุดกึ่งกลางของตัวแหวน มักจะ ”ใหญ่” และโดดเด่นที่สุด ส่วนมากเพชร/อัญมณี จะเป็นทรงกลมมักจะได้รับความนิยมมากที่สุด แต่รูปทรงอื่น ๆ ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน อาทิ ทรงไข่ ทรงหยดน้ำ หรือจะเป็นทรงอเมรัล เป็นต้น Prong ”หนามเตยหรือ Prong” เป็นปลายทองเล็ก ๆ  ที่ใช้ยึดติดกับเพชร/อัญมณี เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของโครงสร้างแหวน เพื่อให้อัญมณีอยู่คงที่ และยึดติดไม่ให้เพชรหรืออัญมณีหลุดออกไป ลักษณะคล้าย ๆ ปลายแหลมสีทอง และหนามเตยกลม Halo ส่วนประกอบต่อมา […]

รีวิวสั่งแหวนแต่งงาน ครั้งแรกในชีวิต

ก่อนอื่นร้าน Marigold Jewelry ขอแสดงความยินดีกับ คู่บ่าวสาวป้ายแดง บอกได้เลยภายในงานเต็มไปด้วยบรรยากาศสุดแสนจะอบอุ่น มีกลิ่นอายความรักที่โชยตลอดงาน       สวัสดีผู้อ่านทุกท่านเลยนะครับ เมื่อหลายเดือนผมได้มีโอกาสทักไปสอบถามกับทางร้านโดยมีเพื่อนที่แนะนำ พอดีเราทั้งคู่มีแพลนจะแต่งงานกันในช่วงใกล้จะถึงนี้ แต่เรายังไม่มีโอกาสหาร้านได้สักที จึงได้เพื่อนเนี่ยแหละที่แนะนำมาให้ได้รู้จักกับร้าน “Marigold Jewelry” เริ่มแรกผมมีส่งแบบแหวนในใจและงบในใจไม่เกิน 15,000 ของผมและแฟน ที่สำคัญผมกับแฟน เราชอบแหวนแต่งงานแนวสไตล์ “โมเดิร์น” ผมเลยส่งภาพให้ทางร้านได้ดูว่า สามารถที่จะได้ประมาณแนวนี้ได้ไหม ทางร้านได้ตอบกลับว่า “ได้แน่นอน” แต่ราคาที่ผมตั้งไปอาจจะไม่ได้ตามนั้นมีเปลี่ยนนิดหน่อย ผมก็ลังเลเลยยังไม่ตอบกลับไป      วันต่อมาผมกับแฟนมีโอกาสได้ไปเดินห้างฯ ตามบูธร้านแหวนแต่งงานเดินดูอยู่ 2 – 3 ร้าน ผมสนใจการดีไซน์ของแหวนจากร้านที่ 2 และอยากเปลี่ยนแบบเลยทักหาร้าน Marigold Jewelry ครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้ ผมบอกเขาไปว่า “ขอเปลี่ยนแบบนิดหน่อย” พร้อมส่งภาพที่ต้องการไปให้ โดยรอบนี้ผมได้ไปศึกษาราคาแหวนของแฟนและของผมว่าราคาเป็นยังไง ผมเลยให้งบกับร้าน Marigold  ของแหวนผู้หญิงไม่เกิน 25,000 บาท และของผม […]

ฤกษ์แต่งงานประจำปี 2566 นี้มีวันไหนบ้าง

สวัสดีปีใหม่ทุกท่านเลยค่ะ ปีนี้ทาง มาริโกลด์ จิวเวลรี่ได้รวมวันดี ๆ สำหรับ “ฤกษ์แต่งงาน” วันมงคล มาให้ทุกท่านได้เป็น เจ้าบ่าว เจ้าสาว ตามฤกษืตลอดปี 2566 นี้ จะมีวันไหน และเดือนไหนที่เหมาะกับคุณ มาดูกันเลยนะคะ   เริ่มต้นเดือนแรกของปี 2566 นี้ กับ มกราคม ซึ่งเดือนนี้มีวันที่ดีอยู่ 8 วัน วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 วันพุธที่ 4 มกราคม 2566 วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2566 วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 วันอังคารที […]

4Cเพชรที่คุณต้องห้ามพลาด!!!

รู้หรือไม่ว่า “เพชร” ที่ทุกคนเห็นตามร้านเครื่องประดับจิวเวลรี่ โชว์รูมตามห้าง หรือบูธออกงานต่าง ๆ จะสังเหตุว่า เพชรนั้นเป็นอัญมณีที่มีมูลค่าสูง พอๆกับ “ทองคำ” และที่สำคัญเพชรจะถูกนำมาใช้ในงานเครื่องประดับค่อน ข้างมาก จึงทำให้ต้องมีเลือกเพชรที่มีคุณภาพอย่างละเอียดพิถีพิถัน ซึ่งใช้หลักการของ 4C เพชร ประกอบไปด้วย Carat , Color ,Clarity และ Cut เป็นมาตราฐานสากล ที่คิดค้นโดย สถาบันชั้นนำ GIA (Gemological Institute of America)  Carat กะรัต คือ หน่วยวัดน้ำหนักของเพชร ซึ่งน้ำหนัก 1 กะรัต จะเท่ากับ 0.2 กรัม และคนไทยมักเรียกติดปากกันว่า “ตัง” Color สีของเพชรที่เราเห็น ไม่ใช่แค่สีขาว ใส อย่างเดียวแต่จะมีเพชรหลากหลายสี หรือที่เรียกว่า เพชรแฟนซี (Fancy Diamond) โดยหลักๆแล้วเพชรจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม […]

4 วิธี เลือกซื้อแหวนแต่งงานแบบไหนที่คุณชอบและตรงสเปกของคุณ

                  4 วิธี เลือกซื้อแหวนแต่งงาน สะดวกฤกษ์ไหนเตรียมพร้อมให้ดี และวันนี้เองที่ Marigold Jewelry จะพาทุกท่านเลือกชมก่อนที่จะตัดสินใจ เพื่อวันที่สำคัญที่สุดในชีวิต  เรามาดูจุดเริ่มต้นที่เราจะสั่งแหวน แต่งงานกันก่อนเลยนะคะว่า เราต้องเตรียมตัวอย่างไรในการซื้อหรือดูแหวนแต่งงานตามที่เราตั้งใจเอาไว้ 1. กำหนดราคาหรือ Budget  ที่เราพึงพอใจ ถามว่าตรงนี้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว น่าจะมีการวางแผนมาสักพัก สำหรับงบที่มีในใจ เพื่อไม่ให้กระทบต่อในฝ่ายอื่น อาทิ สถานที่ หรืออาหาร เป็นต้น หากคุณมีงบในใจสามารถบอกกับพนักงาน เพื่อที่จะได้นำเสนอเพชรตามราคาที่ลูกค้าตั้งเอาไว้ ในการวางบนตัวเรือน ซึ่งขอบอกเลยว่า เพชรในร้าน Marigold Jewelry มีให้เลือกตั้งแต่ 0.20 ตัง – 2 กะรัต ได้ใบรับรอง Certificate จากสถาบันชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา อย่าง GIA (Gemological Institute of America) […]